Saturday 19 February 2011

Loai thuoc giup con nguoi song 100 tuoi

Số lượt xem: 303
Gửi lúc 09:59' 26/02/2010

Loại thuốc giúp con người sống 100 tuổi

Các nhà khoa học thuộc học Viện y khoa Albert Einstein của Mỹ vừa qua cho biết, họ đang tiến hành nghiên cứu một loại thuốc có thể giúp con người sống đến 100 tuổi.
Các nhà khoa học thuộc học Viện y khoa Albert Einstein của Mỹ vừa qua cho biết, họ đang tiến hành nghiên cứu một loại thuốc có thể giúp con người sống đến 100 tuổi.
Phát minh này sẽ giải quyết được vấn đề nan giải trong lĩnh vực sức khỏe con người, qua đó giúp nâng cao tuổi thọ bình quân của nhân loại.

Loại thuốc này được phát minh trên cơ sở tiến hành nhận dạng 3 loại "gen siêu cấp". Những người có 3 loại gen siêu cấp trên có khả năng sống đến 100 tuổi cao gấp 20 lần so với người bình thường, hơn nữa 80% số người có loại gen này sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ở người già.

Trong số những đối tượng này, dù là người có trọng lượng cơ thể quá khổ hay là người nghiện thuốc lá, thì vẫn có khoảng 1/3 người có thể sống đến 100 tuổi.

Tư vấn sức khoẻ, Tư vấn dinh dưỡng

Hiện tại, các nhà khoa học Mỹ đang cố gắng tập trung sản xuất một loại thuốc mô phỏng công năng của 3 loại gen siêu cấp này, và hy vọng trong vòng 3 năm tới có thể tiến hành thí nghiệm lâm sàng.

Tiến sỹ Neil Baerzilai thuộc Học viện Albert Einstein, Chủ tịch nhóm nghiên cứu cho biết: "Ưu điểm của việc phát hiện ra loại gen kéo dài tuổi thọ này chính là giúp chúng ta có thể phát minh ra loại thuốc trường thọ. Loại thuốc này có thể mô phỏng chức năng của loại gien trường thọ. Nếu như chúng ta có thể mô phỏng thành công thì tuổi thọ của con người là khó có thể tưởng tượng".

Tiến sỹ Baerzilai cho biết "2 trong số 3 loại gen kể trên có thể sản sinh cholesterol HDL có lợi mà không có bất cứ loại thuốc nào có thể phát huy hiệu quả như vậy. Hơn nữa, loại gen có chức năng kiểm soát bệnh đái tháo đường còn lại dường như có thể giảm thiểu căn bản xác suất mắc bệnh mất trí nhớ ở người già".

Bản gốc: Sức khỏe số - Loại thuốc giúp con người sống 100 tuổi

No comments:

Post a Comment