Tuesday 22 February 2011

CARMANUS - thao duoc tri gan nhiem mo

Số lượt xem: 169
Gửi lúc 14:47' 06/11/2009

CARMANUS - thảo dược trị gan nhiễm mỡ

Trước đây, người ta cho rằng, gan nhiễm mỡ chỉ gặp ở một số ít người bị béo phì, suy giảm chức năng gan.

CARMANUS - thảo dược trị gan nhiễm mỡ

Trước đây, người ta cho rằng, gan nhiễm mỡ chỉ gặp ở một số ít người bị béo phì, suy giảm chức năng gan.


Ngày nay, trong cuộc sống hiện đại, những người có thói quen ăn uống bất hợp lí, ít vận động, những người nghiện rượu, bệnh nhân tiểu đường, dùng các loại thuốc độc hại gan... đều có nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Gan nhiễm mỡ được hiểu đơn giản, khi lượng mỡ (chủ yếu là triglycerid) trong tế bào gan lớn hơn 5% trọng lượng gan, hoặc quan sát dưới kính hiển vi thấy có hơn 5% tế bào gan có chứa các hạt mỡ.

Gan là tạng lớn nhất của cơ thể với nhiều chức năng quan trọng. Gan có vai trò chủ yếu trong quá trình chuyển hóa chất béo. Triglycerid, cholesterol trong thức ăn sau khi hấp thụ ở ruột sẽ vào máu và đưa đến các mô cơ, mỡ để được tiêu thụ hoặc vận chuyển vào gan.

Lipid kết hợp với apoprotein (một dạng protein) tạo thành lipoprotein. Lipoprotein có nhiệm vụ vận chuyển triglycerid, cholesterol ở gan đi khắp cơ thể để cung cấp cho hoạt động của các tế bào. Khi gan không tổng hợp được apoprotein dẫn đến khó khăn trong việc tống xuất triglycerid ra khỏi tế bào gan, do đó hình thành gan nhiễm mỡ.

Điều đáng lo ngại là người mắc căn bệnh này đa phần không có triệu chứng cụ thể mà chỉ có thể phát hiện ra khi người bệnh tiến hành xét nghiệm máu, siêu âm hay sinh thiết tế bào gan.

Khi gan đã nhiễm mỡ nặng thì người bệnh mới có thể có các triệu chứng như: đau bụng, vàng da, buồn nôn và nôn, gan to nhẹ... Căn bệnh này rất nguy hiểm vì bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ có 25% tiến tới bị xơ gan và trên 10% tử vong.

Để trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, tháng 12/2008, Traphaco – thương hiệu dược phẩm hàng đầu Việt Nam - đã đưa ra thị trường sản phẩm Carmanus.

Dựa vào nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước, với thành phần là chiết xuất từ cây Carduus Marianus (cây Kế sữa) và các vitamin nhóm B, được bào chế dưới dạng viên nang mềm hiện đại, tiện dụng, sản phẩm Carmanus đáp ứng được nhu cầu điều trị và phòng bệnh gan nhiễm mỡ.

Mới đây, sản phẩm Carmanus của Công ty dược phẩm Traphaco đã được bình chọn là "1 trong 12 sản phẩm ấn tượng nhất tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao" tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2009.

Thành phần chính của Carmanus là cao Kế sữa. Từ 2000 năm trước, người La Mã cổ đại đã biết dùng cây Kế sữa để giải độc khi bị rắn cắn. Người Hy Lạp cổ đại cũng thường dùng Kế sữa như một thần dược để chữa các bệnh về gan mật và bảo vệ gan khỏi các chất độc.

Cây thuốc này được xem như một... huyền thoại, về tác dụng trị bệnh gan, trong đó có gan nhiễm mỡ. Lý do là bởi Kế sữa có khả năng tăng cường tổng hợp lipoprotein giúp bài xuất triglycerid (thành phần chủ yếu của mỡ trong gan), cải thiện tình trạng nhiễm mỡ ở gan.

Ngoài ra, trong Kế sữa còn có nhiều Photpholipid, thành phần tạo nên cấu trúc màng tế bào gan. Khi màng tế bào bị tổn thương, photpholipid bị giải phóng, Carmanus bổ sung kịp thời photpholipid cần thiết giúp tái tạo màng tế bào và cải thiện chức năng chuyển hóa của tế bào gan.

Photpholipid giúp bảo vệ màng tế bào gan bằng cách giảm peroxy hóa lipid, cải thiện hoạt động enzym của màng tế bào, giảm tích tụ mỡ, giảm tổn thương hoại tử tế bào gan, đồng thời làm tăng khả năng hồi sinh của tế bào.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy việc điều trị bằng thuốc có chứa photpholipid làm giảm tích tụ mỡ trong gan và bình thường hóa các thông số bất thường của gan.

Ngoài ra, Carmanus còn có tác dụng ức chế sự biến đổi gan thành các tổ chức xơ, làm giảm sự hình thành và lắng đọng các sợi collagen dẫn đến xơ gan. Vì vậy, sử dụng Carmanus giúp tăng cường, phòng và điều trị bệnh viêm gan, hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan rất hiệu quả.

Trong thành phần thuốc Carmanus còn có chứa các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5 và B6. Các vitamin này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa trung gian. Chúng là một phần của hệ enzym chuyển hóa protein và carbonhydrat, giúp phục hồi nhanh chóng các nhu mô gan bị tổn thương. Hơn nữa, khi gan bị bệnh, lượng vitamin B trong cơ thể bị giảm mạnh. Do đó, việc bổ sung các vitamin này qua thuốc là rất cần thiết.

Trên thực tế, sử dụng Carmanus kết hợp với chế  độ ăn uống điều độ, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp phòng và điều trị các bệnh về gan một cách hiệu quả, tránh được các biến chứng nguy hiểm của bệnh gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Dùng Carmanus sau 4 - 6 tuần lượng mỡ trong gan người bệnh đã giảm đáng kể, chức năng gan được phục hồi.

Để xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, các bạn hãy truy cập vào website: http://www.gannhiemmo.com hoặc http://www.carmanus.com

Phương Lan


Bản gốc: Sức khỏe số - CARMANUS - thảo dược trị gan nhiễm mỡ

No comments:

Post a Comment