Sunday 20 February 2011

6 meo giup giam mui kho chiu cua co the

Số lượt xem: 176
Gửi lúc 14:13' 28/01/2010

6 mẹo giúp giảm mùi khó chịu của cơ thể

Làm thế nào để thoát khỏi hoặc giảm bớt mùi cơ thể khó chịu do bị ảnh hưởng từ chế độ ăn uống và các yếu tố khác, bao gồm cả gen di truyền?

 

1. Giữ cơ thể sạch sẽ

 

Cần tắm ít nhất 1 lần/ngày và tắm nhiều hơn nếu cần thiết. Bởi vì tắm sẽ giúp trôi sạch mồ hôi cũng như giảm bớt số lượng vi khuẩn trên da.

 

Mồ hôi bình thường hầu như không có mùi. Nhưng khi vi khuẩn sống tự nhiên trên da hoạt động và pha trộn với mồ hôi, chúng được sinh sôi một cách nhanh chóng và tạo ra thứ mùi khó chịu.

 

Vì vậy, tắm rửa kỹ càng, đặc biệt là các khu vực dễ bị đổ mồ hôi như nách, khuỷu chân, tay, cổ, háng, vùng kín sẽ giúp giảm mùi cơ thể.

 

2. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn

 

Chọn một xà bông tắm kháng khuẩn và sử dụng nó khi tắm, rửa sẽ làm giảm số vi khuẩn, giảm mùi khó chịu do vi khuẩn gây ra.

 

Tuy nhiên, cũng nên lưu ý sử dụng những loại xà phòng kháng khuẩn dịu nhẹ và không nên lạm dụng chúng thường xuyên bởi một số nhà khoa học lo ngại rằng việc sử dụng xà phòng diệt khuẩn nhiều có thể làm tăng sức đề kháng của các loại vi trùng với chất kháng khuẩn.

 

3. Lau khô cơ thể sau khi tắm

 

Khi đã tắm xong, hãy chắc chắn đã lau khô cơ thể hoàn toàn bằng khăn tắm mềm mại.

 

Bạn cũng đặc biệt lưu ý lau khô cẩn thận các khu vực chứa nhiều mồ hôi trên cơ thể. Bởi vì vi khuẩn gây ra mùi cơ thể sẽ khó phát triển hơn trên da nếu da đã khô. Nó chỉ thường hoành hành ở cơ thể khi da ẩm ướt.

 

4. Sử dụng chất khử mùi hoặc chất chống chảy nhiều mồ hôi

 

Một khi đã tắm sạch và lau khô, hãy sử dụng thêm chất khử mùi mạnh hay chất chống ra nhiều mồ hôi ở nách bạn. Trong khi khử mùi không ngăn chặn được sự đổ mồ hôi và tạo mùi của các vi khuẩn trên da thì chất chống ra nhiều mồ hôi có chứa nhôm clorua - một chất hóa học làm giảm đổ mồ hôi và cũng có tác dụng khử mùi cơ thể.

 

Nói chung, nên áp dụng các chất khử mùi hoặc chất chống ra nhiều mồ hôi 2 lần/ngày vào sáng và tối. Nếu như mùi cơ thể vẫn khiến bạn khó chịu thì nên sử dụng chúng thêm một lần vào ban đêm.

 

Nếu như cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa thì nên trao đổi với bác sĩ để được kê thuốc chống ra mồ hôi nhiều.

 

5. Thay quần áo thường xuyên

 

Với những người có mùi cơ thể quá nặng, nên chú ý thay quần áo thường xuyên, nhất là khi cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi. Quần áo mới sẽ giúp giảm bớt mùi cơ thể nồng nặc.

 

Cũng nên nhớ thay tất thường xuyên ì mùi hôi thường có xu hướng bốc lên đôi chân. Sử dụng bột khử mùi trong giày, thay thế tấm lót giày thường xuyên và đi chân đất nếu có thể.

 

6. Loại bỏ hẳn thực phẩm gây mùi cơ thể

 

Nếu nghĩ rằng những gì bạn ăn không ảnh hưởng đến mùi cơ thể thì đã lầm to. Một nghiên cứu từ Cộng hoà Séc thử nghiệm mối liên quan giữa thịt đỏ với mùi cơ thể ở 17 nam giới cho thấy: Những nam giới ăn thịt đỏ sẽ có mùi khó chịu ở nách 24 giờ sau khi ăn. Còn những nam giới không ăn thịt đỏ thì không có hiện tượng này.

 

Do đó, các loại thực phẩm cũng có xu hướng làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, chẳng hạn như ớt, tiêu hoặc thực phẩm khác. Thậm chí, hương thơm của một số loại gia vị như hành, tỏi được lưu lại rất lâu trong mồ hôi làm cho cơ thể có mùi nồng nặc.

Tác giả: Lê Nhi
Nguồn tin: dantri.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 6 mẹo giúp giảm mùi khó chịu của cơ thể

No comments:

Post a Comment