Sunday 13 February 2011

Pepfiz – Lieu phap Enzyme cho chung kho tieu, day hoi

Số lượt xem: 129
Gửi lúc 10:50' 30/10/2009

Pepfiz – Liệu pháp Enzyme cho chứng khó tiêu, đầy hơi



Tổng quan: Tiêu hóa là một quá trình chuyển hóa các thức ăn từ dạng thô thành dạng có thể hấp thu được vào máu để nuôi cơ thể, quá trình nầy được thực hiện chủ yếu bởi các loại men tiêu hóa (Enzyme) khác nhau. Quá trình tiêu hóa được diễn ra theo trình tự nhất định, tại mỗi cơ quan (từ miệng, dạ dày, tá tràng, ruột hồi) từng nhóm liên kết hóa học của thức ăn được chia cắt bởi từng loại Enzyme đặc hiệu khác nhau.


Trong điều kiện sinh lý bình thường qúa trình được tóm tắt như sau:

Tại miệng: thức ăn được nhai nát và trộn với dịch nước bọt, trong đó có α-amylase chia cắt tinh bột thành các phân tử ngắn hơn, quá trình nầy sẽ còn tiếp diễn tại dạ dày

Tại dạ dày: Pepsin của dịch vị sẽ phá vỡ các cấu trúc phức tạp của chất đạm thành các tiểu  phần peptid có cấu trúc đơn giản hơn

Tại tá tràng: Các tiểu phần đơn giản được tạo ra do quá trình tiêu hóa ở dạ dày tiếp tục bị chia cắt dưới tác động của nhiều enzyme sinh ra từ tuyến tụy để tạo ra các phân tử nhỏ hơn nữa hoặc các phân tử có thể hấp thu

Tại Jejunum và Ileum: các phân tử nhỏ tiếp tục được chia cắt thành các phân tử có thể hấp thu được vào máu (acid amin sinh ra từ chất đạm, glucose và fructose sinh ra từ các chất bột đường, acid béo và glycerol sinh ra từ chất béo, các vitamin, khoáng chất).

Các sản phẩm không tiêu hóa được chuyển xuống ruột già

Như vậy quá trình tiêu hóa là một chuỗi phản ứng hóa học nhờ xúc tác của Enzyme để biến thức ăn thành dưỡng chất hấp thu được vào máu.

Chứng khó tiêu đầy hơi:

Do nhiều nguyên nhân khác nhau và dẫn tới hậu quả chung là khối lượng thức ăn vượt quá khả năng tiêu hóa bình thường của cơ thể. Thức ăn tồn đọng nhiều trong dạ dày mà không tiêu hóa được sẽ diễn ra quá trình lên men sinh hơi, các bọt khí làm tăng thể tích khối dịch trong dạ dày gây căng tức, ợ chua rất khó chịu. Mặt khác khi việc tiêu hóa không trọn vẹn sẽ dẫn tới việc hấp thu dưỡng chất không trọn vẹn và một lượng thức ăn thừa sẽ chuyển xuống ruột già, các vi khuẩn tại đây bắt lấy thức ăn phát triển mạnh và nhiều trường hợp gây tiêu chảy. Đó là lý do người ta thường bị tiêu chảy sau bội thực hoặc sau các bữa ăn thịnh soạn.

Một giải pháp cấp thời để giải quyết tình trạng khó tiêu là cung cấp ngay một lượng Enzyme để giúp cho việc tiêu hóa khối thức ăn trong dạ dày ruột.

VIÊN SỦI PEPFIZ

Thành phần công thức: mỗi viên sủi có chứa Papain 60mg, Fungal diastase (1/2000) 20mg, Simethicone 25mg, Acid fumaric, acid citric, Natri hydrocarbonate, Kali hydrocarbonate, Saccarin, bột mùi cam

Dạng bào chế: sản phẩm được bào chế dạng viên sủi, khi hòa tan vào nước sẽ tạo dung dich vị ngọt, mùi cam hay chanh dễ uống. Dạng bào chế nầy giúp cho việc uống thuốc dễ dàng và các hoạt chất thuốc được hòa tan sẵn trong nước, nhờ đó phát huy tác dụng ngay khi vào tới dạ dày

Cơ chế tác dụng: Viên sủi Pepfiz kết hợp 2 Enzyme, một chất chống đầy hơi và hỗn hợp muối đệm trung hòa acid

Hỗn hợp muối đệm khi hòa tan trong nước tạo thành dung dich đệm, khi uống vào trung hòa ngay acid dich vị và duy trì pH dạ dày ở mức cao cho đến khi dạ dày trống rỗng. Tác dụng nầy giúp chống ợ chua tức thì và bảo vệ các Enzyme khỏi bị acid dạ dày phá hủy, giúp Enzyme phát huy tác dụng lâu dài.

Papain là men phân giải Protein, làm tiêu hóa chất đạm nhanh và dễ dàng,

Fungal diastase là men thủy phân tinh bột, làm tiêu hóa các chất bột thành các dạng đơn giản hơn, tạo thuận lợi cho việc tiêu hóa và hấp thu tiếp theo.

Simethicone làm cho các bọt khí trong dạ dày vỡ ra, giúp thoát hơi dễ dàng và nhờ đó làm giảm tình trạng căng tức

Công dụng: viên sủi pepfiz được dùng điều trị các trường hợp khó tiêu, đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa sau các bữa ăn quá no, bữa ăn thịnh soạn.

Cách dùng: hòa tan 1 viên thuốc vào nửa ly nước (khoảng 130ml), uống ngay sau khi viên thuốc tan hết.

Liều dùng: 1 viên/lần, sau bữa ăn hoặc khi có triệu chứng khó tiêu, đầy hơi.

Thận trọng: Mỗi viên sủi Pepfiz có chứa khoảng 0,419mg Natri, cần lưu ý điều nầy khi dùng cho các bệnh nhân đang trong chế độ ăn kiêng muối (như bệnh cao huyết áp không kiểm soát được, suy tim sung huyết và bị bệnh gan nặng)

Đóng gói: Hộp 25 vỉ x 2 viên và hộp 6 tube x 10viên

Bảo quản: ở nhiệt độ không quá 25oC, tránh ẩm

Số Visa:     Pepfiz EVT orange VN-4075-07

                   Pepfiz EVT Lemon VN-7814-09


Thông tin sản phẩm: Văn phòng đại diện Ranbaxy P1404, Tòa nhà Harbouview, 35 Nguyễn Huệ, Q1, Tp HCM. Tel 0838214774

Nhà sản xuất: Công ty Ranbaxy laboratories limited

Nhà phân phối: Công ty Diethelm (DKSH), số điện thoại miễn cước 1800545402


Bản gốc: Sức khỏe số - Pepfiz – Liệu pháp Enzyme cho chứng khó tiêu, đầy hơi

No comments:

Post a Comment