Thursday 10 February 2011

Com ruou gao lut - muoi me

Số lượt xem: 376
Gửi lúc 14:07' 28/01/2010

Cơm rượu gạo lứt - muối mè

 Cơm rượu gạo lứt - muối mè
Gạo lứt, muối mè được xem là một dạng thực phẩm chức năng vì có tác dụng phòng và trị bệnh. Nhiều nhà khoa học đã biết đến công dụng này và đang sử dụng như là một cách ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường,...

Cơm rượu chế biến từ gạo lứt, muối mè là sản phẩm mới được thực hiện theo cách lên men truyền thống đã có từ xa xưa. Cơm rượu không chỉ giúp ăn ngon hơn mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đã thử nghiệm và cho ra đời sản phẩm cơm rượu từ gạo lứt, muối mè trong trái dừa để tận dụng nước dừa và làm cho sản phẩm đậm đà hơn.


Quy trình chế biến cơm rượu gạo lứt, muối mè trong trái dừa như sau:

- Nguyên liệu: (chế biến cho 10 trái dừa tươi)
< br>1 kg nếp lứt; 10 trái dừa; 0,5 g muối ăn; 100 g mè; 200 g đậu xanh; 2 – 3 viên men rượu. Có thể bổ sung các gia vị khác như gừng, nghệ, mật ong,...

- Chuẩn bị:

Cắt ngang trái dừa, lấy nước dừa để nấu xôi lứt. Đậu xanh và nếp lứt ngâm trước vài giờ. Mè rang cho ngả sang vàng. Men tán nhỏ thành bột mịn.

- Chế biến:

Nấu nếp lứt, đậu xanh với nước dừa và bổ sung muối. Trải xôi ra nia, trộn đều với mè. Để nguội, rắc men vào rồi trộn đều. Nặn thành viên chặt trong bao ni lông, cho vào trái dừa. Đậy nắp dừa lại, rồi ủ ở nhiệt độ phòng trong 2 ngày ta sẽ có sản phẩm. Trước khi ủ, có thể nấu nước đường tưới lên xôi để tăng vị ngọt cho sản phẩm.

Cơm rượu có màu vàng trắng, có vị ngọt, cay nồng của rượu và hương thơ m của nước dừa.


Bản gốc: Sức khỏe số - Cơm rượu gạo lứt - muối mè

No comments:

Post a Comment